วันพุธ, มีนาคม 26, 2025
Latest:
เทศบาลตำบลศรีพนา
ITA

ITA 2025

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ OIT
ประจำปีงบประมาณ 2568

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย

ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

URL

คำอธิบาย

o1

โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

*แสดงแผนผังโครงสร้างแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
*แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจหน้าที่หน่วยงาน

o2

ข้อมูลผู้บริหาร

*แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดและผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
*แสดงข้อมูลของผู้บริหาร

o3

ข้อมูลการติดต่อ

*แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน
*แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)

การประชาสัมพันธ์

o4

ข่าวประชาสัมพันธ์

*แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
*แสดง QR Code แบบวัด EIT ของหน่วยงานไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

o5

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

*แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี
*เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

o6

แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568

*แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568
*แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำ พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568

o7

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567

*แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567

การปฏิบัติงาน

o8

คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที

*แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

การให้บริการ

o9

คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

*แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน

o10

E–Service

*แสดงระบบการใช้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
*แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
*สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

o11

ข้อมูลสถิติการให้บริการ

*แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in)
*แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-Service
*เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567

ตัวชี้วัดที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

o12

รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2568

กำลังดำเนินการ

*แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ.2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ
*แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568

o13

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567

กำลังดำเนินการ

*แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ

ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o14

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

*แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568

o15

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567

*แสดงผลการบริหารทรพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567

o16

ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

*แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
*แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o17

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

*แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

o18

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

*แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
*เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
*สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

o19

ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

*แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
*เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

o20

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

*แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
*เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย

ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

นโยบาย No Gift Policy

o21

ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

*แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
*แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

o22

รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา

*แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

o23

การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568

กำลังดำเนินการ

*การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568
*ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินว่รตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น

o24

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี พ.ศ. 2567

กำลังดำเนินการ

*แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี พ.ศ. 2567

ตัวชี้วัดที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

แผนป้องกันการทุจริต

o25

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

*แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน
*เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

o26

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2567

*แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมมาภิบาล
*เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

o27

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

กำลังดำเนินการ

*แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ. 2567
*แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ

o28

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2567

กำลังดำเนินการ

*แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
*เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2567